Thực hiện Kế hoạch số 01/KHPH-TTPVHCC-CAP ngày 08/9/2025 của Trung tâm phục vụ hành chính công phối hợp với Công an phường Tam Quan về việc xây dựng và triển khai mô hình Dân vận khéo “Tư vấn thủ tục hành chính và tiếp nhận hồ sơ lưu động ngoài giờ hành chính”, sau 3 tuần ra quân, mô hình đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, được Nhân dân đồng tình, hưởng ứng.
Mô hình được triển khai với mục tiêu đổi mới phương thức phục vụ Nhân dân theo hướng chủ động, thân thiện, linh hoạt và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong tình hình mới.
.jpg)
Trong 3 tuần đầu thực hiện, các tổ công tác của Công an phường Tam Quan và Trung tâm phục vụ hành chính công phường đã lần lượt tổ chức hoạt động tư vấn và tiếp nhận hồ sơ tại 3 khu phố: An Sơn, Hội An và Hội An Tây. Qua đó, đã tiếp gần 150 lượt công dân, tư vấn, hướng dẫn thủ tục trên các lĩnh vực đất đai, hộ tịch, cư trú, đăng ký kinh doanh, an toàn thực phẩm..., đồng thời hỗ trợ nộp trực tuyến gần 30 hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đặc biệt, tổ công tác đã hướng dẫn và thực hiện lưu động 2 hồ sơ đăng ký kết hôn, khai sinh, đồng thời hỗ trợ hoàn thiện 1 hồ sơ nhập khẩu cho công dân tại khu phố Hội An, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân không phải di chuyển, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
Mô hình được tổ chức vào ngày thứ Bảy hàng tuần tại nhà văn hóa các khu phố, giúp cán bộ, công chức trực tiếp tiếp xúc, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Qua đó, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện mức độ hài lòng của người dân, mà còn thể hiện rõ tinh thần “lấy người dân làm trung tâm phục vụ”, phát huy trách nhiệm, tác phong gần dân, sát dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên.
.jpg)
Trong thời gian tới, Công an phường Tam Quan và Trung tâm phục vụ hành chính công phường sẽ tiếp tục triển khai mô hình đến các khu phố còn lại trên địa bàn, duy trì hiệu quả hoạt động, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; góp phần xây dựng chính quyền phục vụ, công khai, minh bạch, hiện đại, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính trong giai đoạn mới.
Thái Ngân
English






